Lợi ích của việc sử dụng máy quấn màng Pallet

Máy quấn màng: Trong thời đại sản xuất công nghiệp ngày này, việc quấn màng co pallet được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi trên mọi linh vực sản xuất, công nghiệp, thực phẩm… Do đó việc đầu tư máy quấn màng vào sản xuất là rất cần thiết vì nó đem lại những lợi ích rất lớn sau:

Tăng năng suất và hiệu quả quấn màng.

Việc tăng năng suất và hiệu quả trong sản xuất luôn là yếu tố để quan trọng mà các nhà sản xuất hướng đến, nhằm giảm chi phí và giá thành sản phẩm. Do đó việc sử dụng máy quấn màng sẽ hướng đến yếu tố này:

Tăng năng xuất quấn màng

Máy quấn màng với năng suất quấn màng từ 30-40 pallet / giờ, đã tăng năng suất gấp khoảng 2 lần so với phương pháp quấn màng bằng tay.

Giảm thiểu sức lao động

Với phương pháp quấn màng bằng tay, thường cần 2 người thay nhau quấn màng và vận chuyển pallet. Phương pháp này gây rất nhiều khó khăn cho công nhân khi chiều cao quấn màng lớn. Máy quấn màng pallet sẽ giải quyết được các vấn đề trên khi chỉ cần 1 người vận hành và vận chuyển pallet, máy có thể quấn được chiều cao lên đến 2,8m mà không gặp vấn đề gì.

Tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm

Máy quấn màng sẽ tạo lớp màng co đồng đều bao quanh pallet với lực căng điều chỉnh phù hợp theo sản phẩm điều mà quấn màng bằng tay không làm được. Do đó Pallet sau khi quấn màng sẽ đều và đẹp hơn.

Tiết kiệm màng film

Máy quấn màng pallet có thể kéo dãn màng film lên đến 250%, do đó tiết kiệm đáng kể lượng màng film sử dụng.

Chi phí đầu tư thấp, nhanh thu hồi vốn

Máy quấn màng pallet thông dụng thường dưới 100M tùy thuộc vào cấu hình máy, và công suất máy với 1,5kw/ giờ sẽ giúp cho các danh nghiệp nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư

Bảo vệ sản phẩm khỏi bị hư hại, ẩm ướt, bụi bẩn.

Bảo vệ hàng hóa là một trong những chức năng chính của máy quấn màng Pallet. Khi hàng hóa được bao bọc bởi lớp màng co chắc chắn, chúng không chỉ tránh được các tác động bên ngoài mà còn duy trì chất lượng sản phẩm qua thời gian.

Chống va đập và rung lắc

Pallet hàng được máy quấn màng quấn một lớp màng co với độ bền và khả năng chịu lực tốt, tạo thành lớp bảo vệ vững chắc cho hàng hóa. Khi vận chuyển, hàng hóa sẽ tránh được va đập, rung lắc, ảnh hưởng đến chất lượng và hình thức bên ngoài (hư hại, móp méo, biến dạng). Đặc biệt với các thiết bị điện tử hay thực phẩm.

Chống ẩm ướt, bụi bẩn

Màng co có khả năng chống nước, chống ẩm và bụi bẩn hiệu quả. Khi sử dụng máy quấn màng Pallet, hàng hóa được bao bọc bởi lớp màng co kín, ngăn chặn nước, hơi ẩm và bụi bẩn xâm nhập, đảm bảo sản phẩm luôn sạch sẽ, khô ráo, tránh bị ẩm mốc giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Đặc biệt, đối với những sản phẩm dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường như thực phẩm, dược phẩm.

Cải thiện an toàn trong sản xuất

Việc bảo đảm an toàn trong sản xuất là hết sức cần thiết. Việc sử dụng máy quấn màng pallet sẽ cải thiện được vấn đề an toàn khi đóng hàng và vận chuyển hàng hóa.

Giảm thiểu rủi do va chạm xe nâng khi quấn màng

Khi quấn màng bằng tay, công nhân sẽ quấn màng quanh pallet, đặc biết với những pallet cao sẽ rất khó quan sát xe nâng, xe điện di chuyển. Do đó khả năng xảy ra va chạm sẽ cao. Việc sử dụng máy quấn màng pallet thì việc quấn màng sẽ đơn giản hơn rất nhiều, công nhân chỉ việc ấn nút máy sẽ tự động quấn màng. Do dó hạn chế di chuyển và cũng hạn chế đáng kể va chạm với xe nâng

Ổn định hàng hóa chắc chắn trên pallet

Máy quấn màng pallet có thể kéo căng màng film và cài đặt số lớp quấn phù hợp với từng loại sản phẩm do đó sẽ làm cho sản phẩm ổn định hơn trên pallet, tránh bị sô lệch. Do đó sẽ tạo sự ổn định an toàn hơn khi xe nâng vận chuyển tập kết hàng.

Khi nào nên mua máy quấn màng pallet?

  • Khi bạn có lượng pallet hàng cần đóng gói lớn, đều đặn hàng ngày, hàng tháng theo các đơn hàng sản xuất mà nhà máy của bạn nhận được.
  • Hàng hóa có kích thước lớn, tải trọng nặng, cần quấn màng chặt, nhiều lớp cố định để đảm bảo độ an toàn cho kiện hàng.
  • Hàng hóa của bạn cần được đóng gói cẩn thận, chắc chắn và đồng đều.
  • Bạn đang mất quá nhiều nhân sự cho khâu quấn bọc hàng hóa, ảnh hưởng tới các khâu sản xuất khác mà hiệu quả đóng gói không cao. Xét trong thời gian dài, chi phí nhân sự cho khâu đóng gói này là một vấn đề nhức nhối với bạn và nhà máy của bạn.

Cuối cùng với những lợi ích như đã phân tích ở trên, bạn muốn đầu tư cải tiến khâu đóng gói để đem lại hiệu quả, tăng năng suất, tăng tính an toàn, sản phẩm được bảo vệ tốt hơn thì việc đầu tư những chiếc máy quấn màng nói riêng và máy đóng gói nói chung là hết sức cần thiết. Cty TNHH Công Nghiệp Phụ Trợ Sendai hân hạnh được tư vân, hỗ trợ và cung cấp đến quý khách hàng những sản phẩm máy quấn màng, máy đóng gói tốt nhất, có đầy đủ CO, CQ, CE với chi phí phù hợp nhất. Anh, chị có nhu cầu xin liên hệ qua số điện thoại 0986.749.478 hoặc 0968.250.485 để được tư vấn hỗ trợ.